Ông Nguyễn Đức Tài Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động
Khám phá câu chuyện khởi nghiệp thành công của ông Nguyễn Đức Tài cùng chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động; Điện Máy Xanh; Bách Hóa Xanh. Điều gì đã tạo nên sự hùng mạnh của các thương hiệu bán lẻ này? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây nhé!
Tiểu sử ông Nguyễn Đức Tài
Ông Nguyễn Đức Tài sinh ngày 30/05/1969 tại Nam Định, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Trình độ học vấn: Cử nhân Tài chính – Kế toán tại ĐH Kinh tế T.P Hồ Chí Minh và Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Trung tâm đào tạo Pháp Việt CFVG.
Hiện nay ông đang giữ các chức vụ chủ chốt như:
- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG)
- Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG)
- Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Thế giới Điện tử
- Thành viên HĐQT CTCP Thế giới Di động
- Thành viên HĐTV Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ
Nguyễn Đức Tài chính là một trong những nhà sáng lập CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động. Trong năm 2019 thì ông đã nằm trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ông đã được biết tới là một người luôn sống hết mình vì công việc và luôn theo đuổi các mục tiêu không tưởng cũng như tham vọng lớn trong việc khẳng định thương hiệu riêng. Mặc dù ông sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng luôn có phong cách sống đơn giản.
Quá trình khởi nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài
Sau quá trình học tập và tốt nghiệp Thạc sĩ tại Pháp thì ông Nguyễn Đức Tài đã trở về Việt Nam và giữ chức vụ là Giám đốc tài chính cho 1 tập đoàn của Thụy Sĩ tại Việt Nam. Sau 8 năm gắn bó với công ty thì ông đã quyết định khởi nghiệp bằng việc mở 3 cửa hàng điện thoại di động nhưng đều thất bại.
Ông Tài quyết không bỏ cuộc nên để trau dồi kinh nghiệm cũng như kỹ năng kinh doanh nên ông đã làm việc tại bộ phận hoạch định chiến lược của công ty điện thoại để học hỏi kinh nghiệm. Từ đó ông tiếp cận được rất nhiều thông tin trong lĩnh vực điện thoại di động.
Tới năm 2004, ông đã cùng với 4 cộng sự thành lập CTCP Thế giới di động với số vốn điều lệ vào khoảng 2 tỷ đồng. Công ty hoạt động chính là một dự án kết hợp giữa trang web trực tuyến và hệ thống bán lẻ điện thoại di động.
Với 3 cửa hàng Thế giới di động đầu tiên được mở ra thì lượng khách truy cập vào trang web cũng đã tăng lên nhanh chóng nhưng có khá ít khách hàng. Lý do bởi trang web và cửa hàng không tương đồng với nhau.
Hiểu được điểm yếu của mình, lãnh đạo công ty đã quyết tâm thay đổi để thành công bằng cách đầu tư bài bản hơn. Chiến lược chủ chốt là mở 1 cửa hàng duy nhất nhưng có quy mô khủng hơn, cung cấp số lượng nhiều hơn cho khách hàng. Cùng với đó là việc thay đổi cả cách phục vụ. Nhờ đó, thương hiệu Thế giới di động đã ngày càng được nhiều người biết tới trên phạm vi toàn quốc.
Sự lớn mạnh của Thế giới di động
Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Thế giới di động sau khi được vận hành ổn định đã được nhân bản nhanh chóng trên toàn quốc. Chỉ trong khoảng thời gian từ 2004 – 2008, với sự dẫn dắt của ông Nguyễn Đức Tài đã phát triển thành hệ thống 4 cửa hàng. Con số này đã tiếp tục tăng lên chóng mặt. Tính tới thời điểm hiện nay thì Thế giới di động đã có hơn 1000 cửa hàng bán lẻ điện thoại di động + gần 800 cửa hàng Điện Máy Xanh + hơn 300 cửa hàng Bách Hóa Xanh trên cả nước. Từ độ phủ sóng đang ngày càng tăng nên Thế giới di động đã chiếm 50% thị phần ngành hàng di động.
Đa dạng kinh doanh ngành điện máy
Từ sự thành công của Thế giới di động cũng như kinh nghiệm trong ngành hàng bán lẻ nên ông Nguyễn Đức Tài đã quyết định mở rộng các sản phẩm về điện máy khi cho ra đời thương hiệu Điện máy xanh theo tham vọng tạo ra 1 đế chế bán lẻ. Kế hoạch này của ông đã nhận được sự đồng tình và đánh giá cao bởi khi thị trường di động hiện nay đã bảo hoà và gặp nhiều khó khăn.
Từ khoảng cuối năm 2018 tới nay, Thế giới di động đã giảm một số cửa hàng và thay vào đó là Điện máy xanh và Bách hóa xanh nhằm theo kịp thị trường điện thoại đang trong tình trạng bị bão hoà. Hệ thống các cửa hàng điện máy đã chiếm tương đương 35% thị phần trên cả nước.
Chìa khoá thành công của ông Nguyễn Đức Tài
Ông Nguyễn Đức Tài đã có chia sẻ rằng: chìa khoá thành công giúp ông có được tới hôm nay chính là ông luôn đề cao chữ “TÍN”. Ông đã luôn quan niệm rằng “CEO giỏi cần có chữ tín và sự thành tâm” ; “Xem khách hàng là đối tác chứ không phải nhìn vào túi tiền của họ”. Nhờ các quan niệm cũng như hành động thực tế nên đã giúp ông trở thành một tỷ phú. Đồng thời, ông đã xây dựng được nguồn nhân lực lớn mạnh cùng với đó là những thành tựu có được như hôm nay.
Ông đã gặp nhiều thất bại nhưng ông luôn tin rằng thất bại là một phần quan trọng, không thể thiếu để đạt được sự thành công. Để có được nhiều điều mới mẻ, độc đáo thì chúng ta cần phải chấp nhận sự rủi ro và mất mát. Một khi bạn sợ thất bại thì sẽ không thể làm được gì.
Doanh nhân Nguyễn Đức Tài là tấm gương được nhiều người yêu thích bởi nghị lực sống, bản lĩnh dám thử thách cái mới để trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ.
Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là sự Uy Tín – Chân Thành – Tận Tâm – “YOUR HAPPINESS IS OUR MISSION”