Thông tin mới nhất về Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên
Cập nhật về tình trạng Tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên hiện tại.
Theo thông tin mới thì hiện tại do vướng vào một số vấn đề nên tiến độ của dự án vẫn còn chưa thể hoàn thành như trong dự kiến của CĐT trước đó. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng thì lợi ích mà tuyến này mang lại sẽ là tuyến đường hoàn hảo có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhất, giúp mọi người thuận tiện trong quá trình đi lại.
Có lẽ, vấn đề này chính là vấn đề được rất nhiều người hay kể cả là các chủ đầu tư dành phần lớn quan tâm khi có ý định đầu tư vào các dự án ở xung quanh tuyến đường sắt này. Theo một số bài khảo sát Có rất nhiều kỳ vọng và mong muốn của người dân về một hệ thống giao thông tiện lợi và an toàn xung quanh dự án Metro số 1.
Chính vì thế nên không chỉ có chính quyền TPHCM đổ ngân sách vào đầu tư mà còn có sự góp mặt từ các CĐT của các dự án BĐS khác ở xung quanh khu vực cũng tập trung vào điểm mạnh này.
Có lẽ tiến độ thi công dù không được nhanh chóng nhưng cũng đã phần nào gia tăng niềm tin vào sự lựa chọn của những người mua nhà hay các nhà đầu tư BĐS ở khu vực phía Đông.
Dự án Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên sẽ bao gồm:
+ 19.7 km (gồm 17.1 km đoạn trên cao và 2.6 km đoạn ngầm),
+ 14 nhà ga ( với 11 nhà ga trên cao và 3 nhà ga dưới mặt đất).
+ Khu Depot tại P.Long Bình, Q9 có tổng diện tích được xây dựng lên đến con số 20.9 ha.
Hiện giờ tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên ra sao?
Dự kiến vận hành của Tuyến Metro Số 1 Bến Thành Suối Tiên.
Theo như dự kiến của CĐT dự án này sẽ được đưa vào vận hành và sử dụng trong năm 2020 với tuyến tàu đầu tiên là tuyến số 1: Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2: KĐT Tây Bắc Củ Chi – Thủ Thiêm cùng với đó là tuyến số 5: Cầu Sài Gòn – Bến xe Cần Giuộc.
Có thể thấy rằng dự án tuyến tàu điện Metro của TP.Hồ Chí Minh đã và đang trong quá trình thi công.
Sơ lược về nguồn vốn đầu tư cho dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên.
Theo như CĐT chính của dự án cho biết, nguồn vốn đầu tư bao gồm số vốn vay do JICA tài trợ cùng với đó là nguồn vốn đối ứng của TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chính phủ Việt Nam cũng đã nhận được nguồn hỗ trợ từ ngân hàng hợp tác liên kết quốc tế từ Nhật Bản dành cho dự án này.
Dự án Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên mang lại và những mục đích phía sau
Các tuyến đường sắt này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc:
- Giúp giải quyết tình trạng ách tắc và ùn tắc giao thông
- Giải quyết tình trạng môi trường bị ô nhiễm.
- Dự án Metro số 1 đóng góp vào sự thúc đẩy và phát triển đô thị văn minh và hiện đại.
Và cũng nhờ những tác dụng đó mà thị trường BĐS ở khu vực lân cận trong những năm gần đây có sức nóng hơn bao giờ hết. Đồng thời cũng mở ra một kỳ vọng mới về giao thông đô thị đến các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Dương.
Là tuyến Metro số 1 được xây dựng đầu tiên tại Việt Nam, tuyến Bến Thành Suối Tiên nằm trong hệ thống các tuyến tàu Metro, tàu điện được chính quyền xây dựng trong khu vực TP theo quy hoạch đường sắt đô thị của TP.HCM.
Lợi ích kinh tế về lĩnh vực BĐS ở khu vực xung quanh Tuyến Metro số 1
Sau khi mốc thời gian vận hành của tuyến metro số 1 đã được CĐT ấn định thì sức nóng của thị trường BĐS ở xung quanh khu vực này tăng nhanh hơn bao giờ hết. Điều này cũng khiến cuộc đua săn quỹ đất đẹp chiếm lợi thế của các CĐT càng ngày càng trở nên căng thẳng và thú vị.
Giá trị tăng tiến từng giai đoạn tiến độ
Được biết sau khi hoàn thành thi công và vận hành sử dụng, tuyến Metro số 1 sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của TPHCM. Không những gia tăng tính kết nối liên vùng mà còn làm thay đổi không gian và diện mạo của TP theo nhiều chiều hướng tích cực và hiện đại hơn. Qua đó tạo tiền đề thúc đẩy và phát triển dài hạn của toàn khu vực phía Đông Sài Gòn nói chung và các dự án BĐS có vị trí xung quanh tuyến metro nói riêng.
Theo phân tích của các chuyên gia tại TPHCM, giá trị BĐS dọc theo tuyến Metro có mức tăng trung bình 7.3%/năm từ 2010 đến nay.
Mức giá dự án BĐS dọc tuyến metro số 1 đã cao hơn 25%-75% so với khởi điểm, thậm chí có nơi lên đến 100-120%. Ví dụ điển hình có thể nói đến dự án Masteri An Phú khi vào giai đoạn đầu được chào bán với mức giá giao động từ 30-25 triệu/m2 nhưng cho đến nay con số ấy đã lên 50-64 triệu/m2.
Số lượng dự án tăng vọt
Theo như được biết thì hiện tại TP.HCM có trên dưới 30 dự án căn hộ hiện hữu, đã và đang xây dựng dọc theo tuyến metro số 1 trong khi chỉ có khoảng trên dưới 10 dự án vào trước đó. Và cũng chính vì vậy nên số lượng căn hộ chung cư cũng tăng từ 7.600 lên gần 27.000 căn.
Sự cải thiện về chất lượng
Không chỉ tăng cao về số lượng mà các dự án BĐS ở dọc tuyến Metro số 1 còn có sự đầu tư kỹ càng hơn về chất lượng. Với sự xuất hiện của hàng loạt các dòng căn hộ cao cấp hạng sang đầy hấp dẫn.
Một số thông tin mới nhất về dự án
BQL đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công tuyến Metro số 1 đã đạt 87,5%. Và theo dự kiến thì sẽ đạt đến 91% tiến độ toàn dự án vào cuối năm 2021. Nhưng do tình hình dịch COVID-19 vô cùng phức tạp trên địa bàn thành phố dẫn đến việc huy động nhân sự liên tục bị ảnh hưởng và từ đó tác động đến các gói thầu thi công, thiết bị.
Mặc cho các phương án mà CĐT và các nhà thầu xây dựng và thực hiện như các biện pháp thi công theo nguyên tắc “3 tại chỗ”, hay di chuyển theo nguyên tắc “2 điểm đến – 1 cung đường”, song lượng nhân công xây dựng và thi công của dự án vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại do ảnh hưởng của việc hạn chế đi lại. Như thời gian những tháng đầu năm 2021, số nhân công được duy trì ở trường xây dựng metro số 1 là vào khoảng trên dưới 2.000 nhân sự thì cho đến thời điểm hiện tại chỉ duy trì còn trên dưới 500 người.
Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là sự Uy Tín – Chân Thành – Tận Tâm – “YOUR HAPPINESS IS OUR MISSION”