Cách đăng tin bất động sản và nhà đất hiệu quả nhất
Với mỗi dự án bất động sản, là một môi giới chuyên nghiệp thì bạn nên phân tích, tìm hiểu các ưu điểm của các sản phẩm; so sánh với các dự án xung quanh. Cùng với đó là phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu để xây dựng thông điệp trong phần nội dung sao cho phù hợp với từng kênh tiếp thị.
Đăng tin rao bán bất động sản và nhà đất là một trong những cách được nhiều nhà môi giới sử dụng. Tuy nhiên, cách đăng tin như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Trong bài viết dưới đây sẽ trả lời cho vấn đề này nhé!
Vì sao môi giới cần biết cách đăng tin bất động sản và nhà đất hiệu quả?
Phương pháp đăng tin rao bán bất động sản đem lại nhiều lợi thế hơn so với các loại hình khac bao gồm:
Thứ nhất
Đăng tin giúp tiết kiệm chi phí; thời gian và công sức vì bạn chỉ cần ngồi nhà và đăng tin chứ không phải đi ra ngoài để tìm kiếm khách hàng. Với một cái máy tính cá nhân, máy tính bảng, thiết bị di động là bạn đã có thể kết nối mạng để đăng tin.
Thứ hai
Một khi bạn đã biết cách đăng tin BĐS thì sẽ giúp tiếp cận với lượng lớn khách hàng phong phú, đa dạng, mọi ngành nghề. Tin rao có thể tiếp cận với khách hàng mọi lứa tuổi, mọi đối tượng khi sử dụng các thiết bị thông minh.
Công thức AIDA áp dụng đăng tin BĐS hiệu quả
Để có thể đăng tin bất động sản hiệu quả thì bạn cần phải biết cách viết nội dung sao cho thu hút khách hàng. Công thức AIDA là một trong những công thức kinh điển để bạn áp dụng. Công thức giúp cho việc đăng tin có tính hệ thống; logic và hiệu quả cao hơn.
Công thức AIDA bao gồm:
- Attention: Các yếu tố của tin tạo sự thu hút
- Interest: Nội dung tin rao tạo sự thích thú cho người đọc
- Desire: Tạo sự mong muốn cho khách hàng sở hữu bất động sản đó sau khi đọc tin
- Action: Đưa ra các hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện như: gọi điện, nhắn tin tìm hiểu về sản phẩm; truy cập vào website/facebook/… của bạn.
Cấu trúc tin đăng bất động sản và nhà đất hiệu quả
Để có được một tin đăng chất lượng thì bạn cần phải nắm bắt được các yêu cầu sau:
- Tiêu đề tin đăng thu hút và gây được sự chú ý dẫn dắt khách hàng tới mục tiêu của mình là ở hay đầu tư, mua dự án hay đất nền?…
- Nội dung tin đăng: Cần phải tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng các nội dung chính như: giá bán; vị trí; diện tích sản phẩm; chủ đầu tư; thông tin liên hệ;… Nên sử dụng từ ngữ linh hoạt nhằm tạo sự ấn tượng với khách hàng.
Sử dụng hình ảnh trong tin đăng bất động sản và nhà đất
Việc sử dụng hình ảnh/video trong tin đăng sẽ giúp khách hàng chú ý tới tin đăng hơn. Hình ảnh yêu cầu đẹp, rõ nét về sản phẩm. Trong tin đăng, bạn nên kèm theo từ 2-12 hình ảnh với góc đẹp nhất của sản phẩm tạo tín hiệu cho sự giao dịch sôi động.
Điều quan trọng là bạn luôn cập nhật các hình ảnh và thông tin mới nhất của sản phẩm tới với khách hàng. Bởi những hình ảnh cũ, ít được cập nhật và bị trùng với các tin khác sẽ khiến khách hàng không hứng thú.
Thông tin liên hệ trong đăng tin bất động sản
Việc ghi thông tin liên hệ để kêu gọi hành động của khách hàng là cả một nghệ thuật. Bạn nên để lại thông tin liên hệ đầy đủ gồm: tên tuổi, cách xưng hô; Số điện thoại; Email; website riêng;…
Thời gian đăng tin bất động sản
Việc xác định nội dung trong đăng tin đã rất quan trọng. Nhưng việc lựa chọn thời gian đăng tin cũng sẽ chiếm phần tạo nên sự thành công và hiệu quả của tin đăng. Bạn nên lựa chọn thời gian mà nhu cầu xem của khách hàng là cao nhất. Có các khung giờ trong ngày bạn nên lựa chọn để đăng tin như: 7h00 – 8h30;11h30 – 13h30; 17h30 – 19h30. Những ngày trong tuần sẽ thường có lượng người xem cao hơn. Còn vào cuối tuần thì sẽ có ít lượt xem.
Kế hoạch đăng tin bất động sản thì bạn nên dành 80% thời gian cho việc tìm kiếm, khảo sát, kỹ thuật viết tiêu đề và nội dung. Và khoảng thời gian còn lại 20% để đăng bài.
Lựa chọn trang web đăng tin
Có nhiều trang web để đăng tin bất động sản và nhà đất hiệu quả. Tuy nhiên, khách hàng cần phải chọn lọc và lựa chọn các trang web phù hợp nhất. Tại mỗi trang web sẽ có những ưu thế khác nhau.
Bạn có thể lựa chọn danh sách các trang web bất động sản miễn phí hay trả phí. Để tránh lãng phí thời gian thì bạn nên lựa chọn trang web uy tín, có khả năng tiếp cận khách hàng tốt.
Để đăng tin hiệu quả, bạn cần phải lên kế hoạch đăng tin chi tiết như: thời gian đăng; số lượng tin đăng; loại tin đăng bán; chiến lược phủ tin để mang tới thông tin rõ ràng, cụ thể cho khách hàng có thể nhìn thấy tin của bạn ở mọi nơi.
Việc đa dạng tin đăng đối với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như: mua để ở; đầu tư cho tương lai; gia đình mua nhà lần đầu; người có tuổi mua nhà để hưởng thụ;… với mỗi khách hàng thì có cách viết nội dung khác nhau.
Lời kết
Với những lưu ý như trên, hi vọng sẽ giúp bạn biết được cách đăng tin bất động sản và nhà đất hiệu quả nhất!
Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là sự Uy Tín – Chân Thành – Tận Tâm – “YOUR HAPPINESS IS OUR MISSION”