Cảng Sài Gòn và hành trình bước tới cảng biển hiện đại và chuyên nghiệp nhất Việt Nam
Mục tiêu phát triển trong thời gian sắp tới Cảng Sài Gòn
Với khả năng tiếp nhận các tàu có tải trọng lớn lên đến 50 nghìn DWT và 70 nghìn DWT giảm tải, Cảng SG – Hiệp Phước hiện là một dự án cảng chuyên chở hàng hóa tổng hợp với quy mô lớn nhất trong khu vực TP. HCM. Theo ước tính thì công suất thông qua của cảng là vào khoảng hơn 20 triệu tấn/năm.
Bên cạnh việc hợp lý hóa trong khâu sản xuất và khai thác để đạt hiệu quả cao. Cảng Sài Gòn cũng đã đầu tư xây dựng thêm Cảng SG – Hiệp Phước tại Nhà Bè có tới hơn 1.8 nghìn mét cầu cảng, cùng với tổng diện tích xây dựng là vào khoảng 100ha bao gồm cả hệ thống kho bãi đồng bộ.
Đây có thể nói là dự án tâm huyết nhất của Cảng SG với mục tiêu là cụ thể hóa tầm nhìn trong việc phát triển dài hạn cùng với hàng loạt các mặt hàng cần thiết trong thời điểm hiện nay như là sắt thép, xe cơ giới, thiết bị,….
Định hướng cảng biển chuyên nghiệp & hiện đại bậc nhất Việt Nam – Cảng Sài Gòn
Trong giai đoạn 10 năm( 2020 – 2030), Cảng SG cho biết mục tiêu sẽ tiếp tục chú trọng vào đầu tư xây dựng và hoàn thiện các dự án được triển khai ở 3 khu vực chính gồm :
- Khu vực 1: chủ yếu tập trung ở Q.4 – TP. HCM
- Khu vực 2: Nhà Bè Q7 – TP. HCM
- Khu vực 3: Tân cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải
Để có thể giảm bớt các áp lực về giao thông trong các khu vực cảng và ICD trong TP. HCM, đồng thời vẫn phải đảm bảo giữ vững và gia tăng thêm nhiều nguồn hàng để phục vụ, Cảng sẽ phải cung cấp thêm nhiều lựa chọn hơn cho những tuyến vận tải trong và ngoài nước.
Với tư duy chiến lược mới mẻ và hiện đại của ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm cùng sự quyết tâm cao của toàn thể các nhân viên, cán bộ. Cảng SG đã và đang trên đà tiến tới hoàn thành các mục tiêu to lớn như đã đề ra.
Sự phát triển của Cảng dựa trên những cơ sở nền tảng vững chắc
Có tổng chiều dài >3,2km, Cảng SG bao gồm 21 cầu và 27 bến phao được trải dài dọc theo tuyến S.Sài Gòn. Chính vì thế, Cảng SG cũng phải đảm nhận sứ mệnh vô cùng quan trọng trong việc phục vụ nhu cầu xuất và nhập khẩu hàng hóa đường biển.
Theo thống kê, sản lượng bốc xếp hàng hóa ở đây là hơn 10 triệu tấn/năm, chiếm tới 50% hàng tổng hợp trong khu vực. Trong đó, sắt thép đã chiếm tới 65% thị phần. Ngoài ra, phân bón cũng chiếm đến 93% thị phần trong khu vực TP. HCM. Trong các cảng biển của Việt Nam, Cảng SG được xếp vào 1 trong những cảng có năng suất xếp và dỡ hàng đầu quốc gia.
Sở hữu vị trí thuận lợi giúp cảng SG đạt được những yếu tố quan trọng
Hệ thống giao thông ở đây được kết nối như trục đường Bắc – Nam hay như các tuyến đường vành đai 2, 3, 4, còn có cao tốc Bến Lức – Long Thành, Cảng SG – Hiệp Phước chắc chắn sẽ là cửa ngõ thuận lợi để thúc đẩy quá trình xuất và nhập khẩu.
Sở hữu công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khai thác cảng biển, cùng với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, nhóm cảng SG – Hiệp Phước được đánh giá là trung tâm trung chuyển quốc tế có tiềm năng to lớn bậc nhất của Việt Nam.
Ảnh hưởng của đại dịch covid đến hoạt động kinh doanh của cảng
Đứng trên cương vị là doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong việc thực hiện việc kinh doanh sản xuất với phương châm “3 tại chỗ”. Sau thời gian triển khai và chấp hành nghiêm túc, Cảng SG đã đạt những kết quả tích cực và vô cùng hiệu quả trong hoàn cảnh đại dịch toàn cầu như hiện nay: đội ngũ chỉ đạo vừa duy trì được các hoạt động sản xuất và kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp, nhân công và cả cộng đồng.
Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, khó lường, một số bất cập và cả rủi ro to lớn dẫn tới hậu quả là một số doanh nghiệp phải dừng việc sản xuất vì gây mất an toàn trong toàn quá trình thực hiện.
Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là sự Uy Tín – Chân Thành – Tận Tâm – “YOUR HAPPINESS IS OUR MISSION”