Tiềm năng và lợi ích mà Cao tốc Long Thành – Dầu Giây có?
Tiềm năng cao tốc Long Thành – Dầu Giây mang lại cho khu vực
Đối với các BĐS mà tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây đi qua cũng nhanh chóng thu hút được các nhà đầu tư tiềm năng.
Trong tương lai khu vực này và các địa điểm xung quanh tuyến được được đánh giá là nơi có tiềm năng phát triển nhất về BĐS khu vực phía nam.
Kể từ khi tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây hoàn thành và được đưa vào sử dụng đã giúp thu ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM tới các tỉnh thành khác.
Từ TP.HCM đi Long Thành chỉ khoảng 20 phút, đi Vũng Tàu với khoảng 1h20 phút và đi Dầu Giây trong khoảng 1h… Ngoài ra, nó còn giúp giảm chi phí di chuyển từ 20 đến 30% so với lúc trước.
Khi các tuyến đường cao tốc khác như là Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Liên Khương, Dầu Giây – Phan Thiết, hay tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành được hoàn thiện và đi vào hoạt động tạo ra kết nối cơ sở hạ tầng giao thông vượt bậc. Thúc đẩy và phát triển kinh tế các tỉnh thành khu vực phía nam 1 cách nhanh chóng.
Vị trí đắc địa cao tốc Long Thành – Dầu Giây
Cao tốc Long Thành – Dầu Giây được quy hoạch với tổng chiều dài toàn tuyến lên tới 55.7 km, đi qua 2 tỉnh thành là Đồng Nai và TP HCM. Bắt đầu tại Q2, TP.HCM và kết thúc tại nút giao nhau xã Dầu Giây, Thống Nhất, Đồng Nai.
– TP.HCM: Bình Trưng Tây, Trường Thạnh, Long Trường, An Phú – Q2. Long Phước, Phú Hữu, Phước Long B – Q9.
– Đồng Nai: Phước Thiền – Nhơn Trạch, huyện Cẩm Mỹ, huyện Long Thành, huyện Thống Nhất.
Các điểm giao cắt của cao tốc Long Thành – Dầu Giây
- Đại lộ Mai Chí Thọ – TP.HCM
- Đ.Đỗ Xuân Hợp – TP.HCM
- Đ.Vành Đai II – TP.HCM
- Đ.Vành đai III – TP.HCM
- Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây – Đồng Nai
- Cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt – tỉnh Đồng Nai Đường QL 1A – tỉnh Đồng Nai
- Đường tỉnh 319 – tỉnh Đồng Nai
- QLL 51 – tỉnh Đồng Nai
- Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu – Đồng Nai
Tổng quan về cao tốc Long Thành – Dầu Giây
Tên dự án: cao tốc Long Thành – Dầu Giây ( KH: CT01 ) | Ngày thi công: 03/10/2009 |
CĐT: CTY đầu tư PT đường cao tốc Việt Nam (VEC) | Ngày thông tuyến: tháng 02/2015 |
Tổng ngân sách đầu tư: 21 nghìn tỷ đồng trong đó thì giai đoạn 1 là 9.890 tỷ đồng | Tổng chiều dài toàn tuyến: 55.7 km |
Hình thức đầu tư: Vay thương mại ngân hàng ACB với Ngân hàng Nhật Bản ( JBIC ) , ODA và ngân sách đối ứng Chính phủ. | Tổng vốn đầu tư: 21 nghìn tỷ đồng trong đó thì giai đoạn 1 là 9.890 tỷ đồng |
Bắt đầu từ nút giao đường An Hòa – Q2 | Kết thúc ở nút giao xã Dầu Giây – Huyện Thống Nhất |
Tiến độ thực tế của tuyến cao tốc
Được quy hoạch và chia làm 2 GĐ thi công trong đó:
– GĐ1: Từ nút giao An Phú cho đến đường Vành Đai 2 với tổng mức ngân sách đầu tư là 9.890 tỷ đồng, quy mô xây dựng bao gồm mặt nền đường có chiều rộng 26.5m được chia làm 4 làm xe, tốc độ tối đa là 80km/h.
– GĐ2: Từ Vành Đai 2 đến nút giao tại Dầu Giây có tổng mức ngân sách đầu tư 10.740 tỷ đồng, thiết kế theo như tiêu chuẩn quốc tế cao tốc loại A với tốc độ tối đa lên đến 120km/h, quy mô cũng là 4 làn xe ô tô và có 2 làn khẩn cấp, chiều rộng mặt nền của đường lên đến 33.5m.
Cụ thể tiến độ như sau:
- 10-2009, chính thức khởi công xây dựng cao tốc.
- 01-2014 chính thức hoàn thiện và đưa vào sử dụng 20km từ đường Vành Đai 2 đến QL51
- Cuối tháng 8 năm 2014, nút giao thông của đường vđ2 hoàn thiện
- Tháng 1/2015 đoạn đường nút giao An Phú – Mai Chí Thọ tới nút giao đường VĐ 2 chính thức đưa vào sử dụng
- 02/2015 thông xe và sử dụng toàn tuyến
Tuy nhiên cho đến hiện nay đường cao tốc thường xuyên xảy ra các tình trạng ách tắc kéo dài do những thiết kế và quy hoạch ban đầu của TP không đáp ứng được lưu lượng cao giao thông trên toàn tuyến.
Chính vì vậy Bộ GTVT đã có những trao đổi với CĐT và đã chính thức có văn bản giao cho CTY Cửu Long nghiên cứu và trình lên phương án để có thể mở rộng tuyến cao tốc này lên thành 12 làn so với quy mô 4 làn như hiện nay.
Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là sự Uy Tín – Chân Thành – Tận Tâm – “YOUR HAPPINESS IS OUR MISSION”