Đại lộ Đông – Tây – Dự án kết nối 6 quận trung tâm thành phố
Các dự án nghìn tỷ tại Đại Lộ Đông Tây
Từ khi khánh thành dự án Đại Lộ Đông Tây, bộ mặt của TP HỒ CHÍ MINH được coi là lột xác mạnh mẽ, càng gần với vị trí đường thì giá BĐS càng cao. Cho tới nay, những mặt bằng hay tòa nhà mặt tiền tại Đại Lộ Đông Tây đều là những tài sản vô cùng hiếm hoi và đắt đỏ. BĐS ở những hẻm hoặc những con đường lân cận cũng theo đó có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng
Đại lộ là đoạn nối phía Đông Sài Gòn với quận 1, nổi bật cùng với các dự án tỷ USD sầm uất của quận 2: Dự án căn hộ NEW CITY, Dự án NOVALAND The Sun Avenue, Dự án khu đô thị Sala Đại Quang Minh, Centana, Thủ Thiêm Center 86 tầng, Gem Riverside, Palm Garden, Lake View Novaland, Đảo Kim Cương, … đều là cái tên “đốt” tiền của người giàu không chỉ tại TP HCM mà còn có những đại gia ở Hà Nội, Tây Đô, Đà Nẵng…
Hầm Thủ Thiêm là đoạn đường quan trọng số 1 trên tuyến đường Đại Lộ Đông Tây. Hầm Thủ Thiêm có chiều dài lên đến gần 1.5 km (1.490m) nằm dưới lòng sông Sai Gon, gồm 2 đoạn hầm dẫn Q.1 (dài 585m), Thủ Thiêm (535m) và đoạn hầm dìm là (370m). Tổng mức đầu tư là 2.083 tỉ đồng.
Đòn bẩy quan trọng cho BĐS khu vực phát triển – Đại lộ Đông Tây
Được biết, chính quyền TPHCM đã “nhấn” mạnh rõ 4 yếu tố chính khi tuyến đường được xây dựng và hình thành, nó sẽ là con đường đi qua 4 KĐT với những đặc thù KTXH riêng.
Trải qua thời gian hơn 4 năm triển khai thi công, ngày 2/9 năm 2009, Đại lộ Đông Tây đã chính thức thông xe và đưa vào sử dụng với tổng chiều dài là 13,428 km.
Không chỉ đảm bảo được cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng làm nền tảng thúc đẩy, định hướng phát triển khu vực phía Ðông và phía Nam TP.HCM, Đại lộ Võ Văn Kiệt cũng đóng một vai trò quan trọng trong cải tạo không gian thay đổi hình ảnh và diện mạo Thành phố khi đã xóa bỏ hơn 10 nghìn căn nhà ổ chuột hai bên khu vực kênh Tàu Hủ – Bến Nghé.
Ðầu tiên là KĐT mới Thủ Thiêm ở Q2, kế tiếp là trung tâm văn phòng hành chính Q1. Tiếp theo là trung tâm kinh doanh và buôn bán Q5 và địa điểm cuối cùng là khu vực cảnh quan sông nước ở Q6 và Q8.
Hiện tại điểm đầu của Ðại lộ đã được nối với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây và điểm cuối của đại lộ được nối với đường cao tốc Trung Lương.
Kết nối này sẽ giúp bảo đảm giao thông từ những tỉnh Đông Nam Bộ, Các tỉnh miền Trung và cả Ðồng bằng sông Cửu Long khi di chuyển qua khu vực này. Ðặc biệt, khi cảng hàng không Long Thành đi vào hoạt động sẽ giúp cho giao thông tại khu vực TP HCM, Đông Nam Bộ và cả Đồng bằng sông Cửu Long “hoà làm một”.
Con đường 300 năm
Đây là dự án xây dựng sử dụng nguồn vốn ODA đầu tiên tại khu vực thành phố do vậy cũng là khoảng thời gian chưa có chính sách và cơ chế rõ ràng. Nhất là với công tác giải tỏa và đền bù cùng với khối lượng di dời rất lớn. Đó cũng là một thách thức và khó khăn rất lớn khi bắt tay vào thực hiện thi công và triển khai dự án.
Từ Q2 cho đến H.Bình Chánh (TP.HCM), đại lộ – Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ được nhiều người dân gọi là con đường “dài 300 năm”, vì tuyến đường này đã trải qua xuyên suốt nhiều thời kỳ của thành phố Sài Gòn – TP.HCM.
Từ khu ổ chuột xấu xí trở thành khu căn hộ cao cấp
Không những có thể giải quyết được bài toán lưu lượng lưu thông mà dự án còn khôi phục và cải tạo được cảnh quan bờ kênh dọc theo kênh Tàu Hủ – Bến Nghé, tạo nên tiền đề cơ sở để phát triển và thúc đẩy KTXH khu vực sau một khoảng thời gian từng là khu “ổ chuột”.
Đồng thời cũng sau dự án này, TP đã có những đội ngũ nhân sự triển khai có nhiều kiến thức, kinh nghiệm và có thể làm chủ được công nghệ hiện đại mới từ những đối tác nước ngoài. “Quan trọng nhất là phải biết học hỏi việc tổ chức đại công trường, có lúc lên tới 1.500 người làm việc”, theo ông Lương Minh Phúc đánh giá và chia sẻ.
Ngoài việc rút ngắn chiều dài và thời gian di chuyển từ tây sang đông của TP, đại lộ còn có 13 cây cầu khác nhau. Những cây cầu bắc qua theo trục bắc nam đã mang lại những hiệu quả còn lớn hơn trong thúc đẩy và phát triển của vùng đất phía nam TP.
Dự án đã phải di dời 10.000 cơ quan và hộ dân. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những dự án thành công trong công cuộc đền bù, giải tỏa và giải phóng mặt bằng và không xảy ra bất kỳ một khiếu nại tranh chấp nào lớn
Các tập đoàn BĐS lớn mạnh không thể bỏ qua mảnh đất xung quanh Đại lộ Đông Tây
Cũng từ khi Đại lộ Đông Tây được hình thành và đưa vào sử dụng, thị trường BĐS khu vực này đã bắt đầu có những sự thay đổi rõ nét. Quỹ đất chạy dọc theo tuyến đường này là địa điểm nhắm tới của rất nhiều NĐT BĐS trong và cả ngoài nước.
Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia BĐS đánh giá và phân tích, nhiều dự án nhanh chóng xuất hiện, từ quy hoạch đô thị đến từ các kiến trúc tòa nhà làm cho khu vực chạy dài theo đại lộ trở nên bừng tỉnh, khang trang hơn, trở thành một “thỏi nam châm” thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư. Nhiều NĐT và khách hàng về đây để mua nhà, đầu tư và an cư.
Chẳng hạn, Vietcomreal đã cho xây dựng và hoàn thành Dự án Viva Riverside cùng với quy mô 2 tòa tháp có chiều cao là 25 tầng, số lượng căn hộ ở trong quy mô dự án lên tới 600 căn vừa được bàn giao. Tập đoàn Novaland lớn mạnh cũng đã có ít nhất là 4 dự án nằm trên trục đường này và đã hoàn thành bàn giao cho khách hàng vào ở.
Tập đoàn Nam Long cũng có cho mình Dự án Akari City tại Q.Bình Tân, hoặc là hệ thống 3 dự án CCCC của CTY 577 với trên dưới 5 nghìn căn hộ. Ngoài ra, CTY Địa ốc Phú Long đã và đang triển khai xây dựng các dự án chung cư tại đây, CTY LDG Group cũng nằm trong nhóm dự án BĐS tại tuyến đường này.
“Biên độ tăng giá BĐS tại Đại lộ Đông Tây giao động vào khoảng 10 – 25%/năm. Đây là một mức tăng lý tưởng và vô cùng thu hút đối với cả doanh nghiệp BĐS hay người dân và các NĐT.
Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là sự Uy Tín – Chân Thành – Tận Tâm – “YOUR HAPPINESS IS OUR MISSION”